12 Hạn Chế Để Thành Công Khi Kinh Doanh Mà Bạn Cần Phải Biết?

Posted by Unknown on 01:41 with No comments

Năm 1971, 1 tiệm café được mở tại khu chợ lịch sử Pike Place ở Seattle. Quán café này sau chậm triển khai đã trở thành tiệm café của nhãn hiệu café to nhất thế giới – Starbucks. có hơn 21.000 shop tại 65 đất nước, Starbucks hiện là một trong các tổ chức tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ. doanh nghiệp này đã mở rộng mạng lưới trong khoảng 425 shop vào năm 1994 đến 19.767 shop vào năm 2013. mang phần lớn doanh nghiệp mọc lên như nấm, bên cạnh đó sở hữu hông ít những công ty đề nghị giải tán lúc việc buôn bán thất bại và đóng cửa. Thấu hiểu được nổi niềm này, và mang hi vẳng Unimedia sẽ đem lại cho bạn 1 số bí quyết giúp bạn thành công hơn lúc buôn bán. Mời quý độc giả cùng tạp chí sức khỏe online theo dõi bài viết sau:

Theo INC, 12 bài học buôn bán trong khoảng Starbucks mà những đơn vị (DN) có thể học được từ thương hiệu này.

Cẩm nang mua sắm trên báo tạp chí Shopping Kỳ 2 Unimedia


một. Bám sát sứ mạng


Starbucks chỉ với độc nhất sứ mệnh đơn thuần là nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Starbucks vừa là một người bạn, 1 ly café và một đồng nghiệp của người mua.
sứ mạng này đã theo sát doanh nghiệp trong suốt 4 thập kỷ qua. Định vị bản thân không chỉ là 1 tiệm café đơn tuần, Starbucks biến những shop của mình thành nơi để khách hàng mang thể trợ thì trốn khỏi các bộn về của công việc thông thường. Mặt khác, shop còn trở thành trung tâm của những cuộc tập kết bạn bè hoặc giao dịch công tác dành cho những nhà buôn.
Starbucks muốn đưa tới thông điệp rằng, bất đề cập các bạn bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, khiến cho nghề gì thì đều sở hữu chung một trải nghiệm tại Starbucks.


2. Hỏi ý kiến khách hàng


ví như bạn từng đến những quán Starbucks nằm ngoài địa điểm thân thuộc mình hay đến, bạn có thể sẽ trông thấy rằng nhân viên của quán đôi khi sẽ hỏi bạn đang tìm kiếm điều gì. Đây là một kỹ thuật đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong dịch vụ chăm sóc người mua mà những người kinh doanh nhà sản xuất đều biết. khi bạn Phân tích được nhu cầu tìm kiếm hiện tại của các bạn, bạn với thể cùng người ngừng thi côngĐây mua ra những chọn lọc phù hợp cho bản thân. Điều này giúp gia nâng cao sự gắn kết của khách hàng mang DN.

Tạp chí bất động sản Unimedia

3. Hiểu quý khách, hiểu cả viên chức
nhân viên là cánh tay trung gian giúp bạn chuyển chuyên chở những giá trị trong nhà sản xuất tới khách hàng. do đó, bạn cần phải hiểu cả nhân viên của bạn. khi đã hiểu, bạn sẽ khai thác được những tiềm lực của mỗi nhân viên của mình.
chiếc sản phẩm độc quyền Frappuccino của Starbucks là sáng tạo của 1 viên chức tên Dina Campion của doanh nghiệp.

4. Hãy sáng tạo
Starbucks được xây dựng trên nền tảng gắn kết chặt chẽ với những trị giá cốt lõi ban đầu, song doanh nghiệp cũng là nơi phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo.
thí dụ, khi trông thấy rằng người mua mang nhu cầu ngồi lại quán lâu hơn, Starbucks đã bắt đầu sản xuất dịch vị Wifi miễn phí trong khoảng năm 2010. khi nhìn thấy rằng người dùng muốn những sản phẩm chế biến tại nhà, Starbucks đẩy mạnh cung ứng bộ café pha sẵn sở hữu tên Via và hệ thống máy pha café Verismo.


hiện giờ, công ty còn cho phép người dùng trả tiền qua ứng dụng của iPhone. Đây là tổ chức trước tiên áp dụng khoa học này trong thị trường buôn bán nhà cung cấp café tại Mỹ.
Duy trì các nhân tố cốt lõi truyền thống là thấp, nhưng hãy đủ linh động để ưng ý và chào đón những thay đổi mới để thích nghi sở hữu môi trường kinh doanh đang ko giới hạn thay đổi.

Tạp chí bất động sản Unimedia


5. Hãy mang bổn phận


Trong sản xuất nhà sản xuất, đôi khi chúng ta luôn có những sai lầm, thí dụ ghi nhầm thức uống, tính nhầm hóa đơn… Điều tạo nên dị biệt giữa các công ty chính là khả năng chóng vánh nhận lỗi và sửa sai đối sở hữu người dùng.
Bạn cần đảm bảo là đã huấn luyện cho nhân viên đủ linh động để xử lý với bổn phận trong những tính huống lầm lẫn đáng nhớ tiếc.


6. Đi ngược chiều gió
Bạn sẽ nhìn thấy rằng Starbucks với mặt ở hầu hết những ngã tư trong những thành phố mà nhãn hiệu này xuất hiện. Điều này nằm trong một chiến dịch của Starbucks.
Thay vì chỉ hội tụ vào những khu vực đông dân cư, các khu vực với xuất hiện đối thủ khó khăn, Starbucks chọn sở hữu mặt tại tất thảy những ngã tư mà nó với thể thuê được mặt bằng. Điều này với thể gây lên áp lực trong tầm giá đầu tư nhưng lại giúp Starbucks hạn chế được tối đa cơ hội của những đối thủ khó khăn khác. Về chiến lược, đôi khi bạn cần phải "đi ngược chiều gió", khiến các điều mà các daonh nghiệp khác ko khiến cho. những quyết định này đầy mạo hiểm nhưng cũng đem đến giá trị lợi nhuận to hơn gấp phổ thông lần cho DN.


7. Đẩy mạnh truyền thông mạng phố hội
gần như chúng ta đều đồng ý rằng mạng phố hội đang đóng vai trò quan yếu trong lăng xê và marketing tiên tiến. không những thế, ko phải người nào cũng tối ưu hóa được hiệu quả của chúng.
Starbucks trong phổ biến năm qua đã kiên trì kể câu chuyện nhãn hiệu của mình trên Instagram. Mạng phường hội chia sẻ hình ảnh này đã giúp đơn vị ko chỉ quáng bá cả sản phẩm mới mà còn lan tỏa trị giá Starbucks ưng chuẩn các hình ảnh người mua thưởng thức café tại cửa hàng cộng bạn bè, hoặc kết quả công việc sáng tạo của các nghệ sĩ lúc uống café Starbucks.


Bài học của Starbucks không chỉ ở việc quản trị một chiến dịch marketing về mạng phường hội mà còn nằm ở việc chọn mạng phố hội thích hợp để gắn kết với những người mua tiêu chí của DN.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 10


8. Mọi thứ đều quan trọng


Chú ý hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất liên quan đến hình ảnh thương hiệu.
lúc 1 kế toán bắt buộc cắt giảm giá thành cho doanh nghiệp bằng việc thay giấy sử dụng trong nhà vệ sinh trong khoảng hai lớp sang một lớp, Starbucks đã từ khước. Vì Starbucks trông thấy rằng việc làm mỏng đi tờ giấy vệ sinh sẽ đối chọi với hình ảnh 1 "thương hiệu đẳng cấp mang giá phải chăng" mà đơn vị đề ra.


9. Chọn đúng đối tác


Cam nang du lich Unimedia chia sẻ: Trong phổ thông năm kinh doanh, Starbucks sở hữu lượng đối tác đồ sộ để mở rộng mạng lưới. tỉ dụ, Starbucks đã hiệp tác với cửa hàng bán sách nức danh toàn cầu là Barnes & Noble vào năm 1993 để sản xuất café tại các cửa hiệu sách của thương hiệu này.
gần đây, thương hiệu này lại hợp tác sở hữu Apple cho phép người dùng sở hữu thể trả tiền mua một ca khúc họ vừa nghe trong quán café từ iTunes.
công ty cũng liên kết có những công ty như Hội chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA, và Save the Children trong những chiến dịch thực hành phận sự xã hội của DN.
Tùy vào chỉ tiêu đề ra mà DN cần chọn đúng đối tác thích hợp trong từng ngành nghề. hiệp đồng hiệp tác nên đem lại ích lợi tương hợp cho cả 2 bên.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 9


10. Nhất quán trong kinh doanh
Đây là nguyên tố quan yếu để duy trình sự trung thành của người dùng sở hữu nhãn hàng. giả dụ bạn đem lại cho các bạn một trải nghiệm độc đáo bằng nhà sản xuất của mình trong lần trước tiên dùng, họ sẽ trông đợi được tương tự trong những lần sau.
Starbucks đảm bảo chất lượng của mọi sản phẩm cung ứng đều đồng nhất tại mọi cửa hàng chi nhánh của doanh nghiệp.


11. Địa phương hóa sản phẩm


kế bên giữ chất lượng đồng nhất, điều quan trọng trong mô hình buôn bán chuỗi là bạn phải địa phương hóa các sản phẩm của mình cho phù hợp sở hữu từng vị trí đặt cửa hiệu kinh doanh. Đối với Starbucks, 1 ly café sữa ở mọi khu vực bờ biển là như nhau, nhưng tùy mỗi nơi lại mang các cải biến cho thích hợp thị hiếu khách hàng khu vực. Starbucks nhấn mạnh vào hình ảnh một thương hiệu café địa phương hơn là sở hữu tính quốc gia. Điều này hoàn toàn thích hợp mang mục tiêu mang đến trải nghiệm thân thuộc cho mỗi quý khách của nhãn hiệu.


12. Chọn nhà lãnh đạo thích hợp


Vào năm 2007, doanh thu của Starbucks bị sụt giảm mạnh. Là người lãnh đạo, Howard Schultz đã nhận ra rằng doanh nghiệp đã đi lệch ra khỏi định hướng ban đầu.
"Tối đa hóa lợi nhuận đã trở nên tiêu chí chính trong buôn bán, khi mà chỉ tiêu của Starbucks là tối đa hóa trải nghiệm tư nhân cho khách hàng", ông cho biết.
giải pháp của Schultz trong thời điểm Đó là tụ họp 10.000 điều hành của rất nhiều những cửa hàng về một hội nghị đơn vị suốt 4 ngày tại New Orleans. từ thời gian này, Schultz đã xác lập lại mục tiêu, truyền cảm hứng và đặt ra các thách thức cho các viên chức. Kết quả là 10.000 quản lý này lúc trở về đã tạo nên làn sóng thay đổi trong phong cách dùng cho khách hàng. tới năm 2013, lợi nhuận quay trở lại mang Starbuckss.
Điều này cho thấy tầm quan trọng của một nhà lãnh đạo sáng suốt, và chấp thuận thay đổi sẽ kịp thời giải cứu DN khỏi thất bại.

Tạp chí Magazine Unimedia

Quý doanh nghiệp, độc giả khi cần nhu cầu Booking quảng cáo, hoặc marketing trên tạp chí vui lòng liên hệ qua:

Công ty TNHH Unimedia,

Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333

Fax: (08) 3932 9222